Tinh hoa Cà phê đặc sản: Trải nghiệm văn hóa ẩm thực

Cập nhật lúc: 15:08 25/03/2023

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột khởi động đánh giấu thêm cột mốc và sự phát triển của cà phê Việt Nam, sẵn sàng chào đón giao thương, giới thiệu với bạn bè năm châu.

Nằm trong khuôn khổ 18 hoạt động chính thức của lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê là nơi giao thương với người dân và bạn bè quốc tế, giới thiệu sản phẩm cũng như thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp trong sáng tạo sản xuất.

Chứng tỏ thực lực, chất lượng của sản phẩm. Thể hiện đẳng cấp của từng cơ sở chế biến không ngừng trau dồi để tô thêm vẻ đẹp sinh động trong ẩm thực cà phê.

 

Tham giự hội chợ lần này có 400 gian hàng tiêu chuẩn và 150 doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm. Đây là kỳ vọng phát triển của các doanh nghiệp nhằm giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tham gia hội chợ giới thiệu sản phẩm lần này nhiều doanh nghiệp thể hiện những tài năng độc lạ riêng biệt về cách chế biến thưởng thức giá trị của cà phê.

Không ngừng đổi mới, và đa dạng. Đây là một sự kiện đặc biệt để nhà sản xuất cà phê đưa thương hiệu cà phê Việt Nam nhân rộng trên bản đồ thế giới.

Tại hội chợ lần này người dân và du khách được đắm mình thưởng thức cà phê miễn phí trong các gian hàng giới thiệu sản phẩm. Nhiều chủng loại cà phê độc lạ khác nhau của những nhà sản xuất hàng đâu tây nguyên được giới thiệu tại hội chợ với những hương vị đặc trưng.

AnThai Global - Hiup Coffee luôn đồng hành và tài trợ cho lễ hội suốt 8 lần tổ chức.

 

Đại diện một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu của Buôn Ma Thuột, có gian hàng trưng bày tại lễ hội cà phê năm nay, ông Nguyễn Xuân LợiTổng giám đốc Công ty cổ phần Cà phê An Thái An Thái Global - HIUP coffee cho biết: Cà phê là một loại thực phẩm thiết yếu, nó là văn hóa ẩm thực và gắn liền từng vùng miền, mỗi vùng quê có một cách thưởng thức cà phê khác nhau và tương tự mỗi một quốc gia cũng có cách thưởng thức cà phê khác nhau.

Mỗi một phương pháp pha chế nó được gắn liền với văn hoá nơi đó. Nó như được chắt lọc cô đọng một văn hóa vùng miền về ẩm thực. Với công ty An Thái mỗi năm An Thái cofé - HIUP coffee cho ra lò khoảng 16000 tấn sản phẩm cà phê bột và hạt rang. Cà phê 3 trong1 khoảng 8000 tấn, sản lượng cà phê hòa tan đạt gần 4000 tấn và cung cấp ra thị trường khoảng 2000 tấn cà phê chiết xuất

Đến nay, sản phẩm của công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triễn An Thái 
(AnThai Global) không chỉ được nhiều người tiêu dùng trong nước biết tới mà còn được xuất khẩu tới hơn 30 nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Mỹ, Nga, các nước châu Âu… Hòa chung không khí ngày hội cà phê, sự thành công của công ty cà phê An Thái cũng là mong mỏi đối với hàng trăm nhà sản xuất cà phê trong nước vươn xa trên thị trường cà phê quốc tế
.

(Trích nguồn: báo điện tử Tài Nguyên và Môi Trường)